รับทำวีซ่า ขอคำปรึกษาฟรี | ทุกปัญหาวีซ่า เราช่วยคุณได้

สอบถามผ่านแบบฟอร์ม

หากคุณมีความกังวลใด ๆ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการที่เรา กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ กรุณาให้แน่ใจว่าจะกรอกข้อมูลในช่องที่มีเครื่องหมาย *เราจะตอบคำถามของคุณที่มีโอกาสใช้ได้เร็วที่สุด

ที่ตั้งสำนักงาน

ปลดล็อกโควิด-19-อังกฤษ-ยกเลิกมาตรการควบคุมการเดินทางทั้งหมด

นายโรเบิร์ต คอร์ทส์ รัฐมนตรีการบินพลเรือนของอังกฤษ เปิดเผยว่า อังกฤษยกเลิกกฎระเบียบควบคุมการเดินทางทั้งหมด เริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของวันนี้ (18 มีนาคม 2565) ผู้โดยสารสามารถเดินทางเข้าประเทศอังกฤษตามปกติ โดยไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 แม้เป็นกลุ่มที่ยังไม่รับวัคซีน อีกทั้งไม่ต้องกรอกข้อมูลในเอกสารแสดงรายละเอียดเรื่องสถานที่พักขณะอาศัยอยู่ในอังกฤษอีกต่อไป

นายคอร์ทส์ กล่าวว่า ทุกอย่างที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันมาตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นการรับวัคซีน การตรวจโรค และความเสียสละต่างๆของคนทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่แล้ว ช่วยให้อังกฤษสามารถจะยกเลิกกฎระเบียบควบคุมการเดินทั้งหมดในวันนี้ อีกทั้งการยกเลิกกฎระเบียบการเดินทางดังกล่าว มีขึ้นก่อนวันหยุดในเทศกาลอีสเตอร์ของชาวคริสต์ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 เมษายน

ด้านนายเดเร็ค โจนส์ ซีอีโอของบริษัทนำเที่ยว คูโอนิ ของอังกฤษ กล่าวว่า ตัวเลขลูกค้าที่จองใช้บริการนำเที่ยวกับบริษัททัวร์ของอังกฤษ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คาดว่าการยกเลิกกฎระเบียบการเดินทางทั้งหมดจะช่วยให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของอังกฤษกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ประชาชนสามารถจะไปเที่ยวพักผ่อน ไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนๆในต่างแดนโดยไม่ต้องเครียดเรื่องการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนเดินทาง

ในปัจจุบัน อังกฤษมีผู้ป่วยสะสม 20 ล้านคน เสียชีวิต 163,386 ราย ร้อยละ 67.1 ของประชากร 68 ล้านคนรับวัคซีนบูสเตอร์แล้วผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรจะต้องกรอกแบบฟอร์ม

เงื่อนไขการเดินทางเข้า UK สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส

Passenger Locator Form ที่ถูกปรับลดทอนรายละเอียดให้กระชับขึ้น และดำเนินการตามเตรียมตัวตามปรกติ ตามรายละเอียดดังนี้

ไม่ต้องตรวจ Pre-departure Test หรือตรวจผลโควิด-19 ก่อนการเดินทาง
จองการตรวจโควิค-19 สำหรับตรวจเมื่อเดินทางไปถึง UK และต้องนำเลขที่การจอง (Booking Reference) ใส่ใน Passenger Locator Form – มีให้เลือกทั้งแบบ PCR test / Lateral flow test
กรอกแบบฟอร์ม Passenger Locator Form(PLF) ที่มีรายละเอียดของประวัติส่วนตัวของเรา ประวัติการเดินทาง และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิดครบโดส ให้ครบถ้วนตามที่แบบฟอร์มระบุ และส่งฟอร์มก่อนการเดินทาง 48 ชม.
ทำการตรวจ PCR test หรือ Lateral flow test ตามที่เลือกไว้ภายใน 2 วันหรือ 48 ชม.ที่เดินทางถึง UK
เมื่อเดินทางไปถึงที่หมาย ก็ไม่ต้องกักตัว หรือ Quarantine ในระหว่างรอผลตรวจ

เงื่อนไขการเดินทางเข้า UK สำหรับผู้ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ

สำหรับผู้ที่ยังฉีดวัคซีนโควิดไม่ครบก็สามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ โดยปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

ตรวจ Pre-departure Test โดยตรวจ PCR test หรือ LFD (Lateral flow device) ตามเกณฑ์ผลตรวจที่ได้การรับรองของทางรัฐบาล ภายใน 2 วันก่อนเดินทาง
จองการตรวจโควิค-19 แบบ PCR test สำหรับตรวจเมื่อเดินทางไปถึง UK และต้องนำเลขที่การจอง (Booking Reference) ไปใส่ใน Passenger Locator Form – โดยการตรวจสำหรับผู้ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ จะต้องเลือกจองตรวจวันที่ 2 และวันที่ 8 หลังเดินทางถึง UK
กรอกแบบฟอร์ม Passenger Locator Form(PLF) ที่มีรายละเอียดของประวัติส่วนตัวของเรา ประวัติการเดินทาง และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิดครบโดส ให้ครบถ้วนตามที่แบบฟอร์มระบุ และส่งฟอร์มก่อนการเดินทาง 48 ชม.
ตรวจ PCR Test เพิ่มเติม ภายในวันเดียวกับวันที่เดินทางไปถึง UK หรือภายใน 2 วันหลัง (48 ชม.)
เมื่อเดินทางไปถึงสหราชอาณาจักร ไม่ต้องทำการกักตัว หรือ Quarantine หากตรวจได้ผล Negative หากได้รับผล Positive ให้ทำการกักตัวที่สถานที่พักของตนเป็นระยะเวลา 10 วัน

#รับทำวีซ่า
#อังกฤษ
#เลิกกฎคุมการเดินทาง

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Free Consulting !

คำสัญญาจากเรา