รับทำวีซ่า ขอคำปรึกษาฟรี | ทุกปัญหาวีซ่า เราช่วยคุณได้

สอบถามผ่านแบบฟอร์ม

หากคุณมีความกังวลใด ๆ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการที่เรา กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ กรุณาให้แน่ใจว่าจะกรอกข้อมูลในช่องที่มีเครื่องหมาย *เราจะตอบคำถามของคุณที่มีโอกาสใช้ได้เร็วที่สุด

ที่ตั้งสำนักงาน

เปิดรายชื่อ ‘ชาติยุโรป’ ไฟเขียวคนฉีดวัคซีนโควิดเข้าประเทศได้

เอกอัครราชทูตจาก 27 ชาติสมาชิกสหภาพยุโรป อนุมัติแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวนอก EU เข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว เพื่อต้อนรับฤดูร้อน ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวหลักของภูมิภาคนี้ หลังจากปิดพรมแดนไป 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคณะกรรมาธิการยุโรป หรือ EC เป็นผู้เสนอแผนดังกล่าวดังกล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

แผนดังกล่าวมีเงื่อนไขว่า นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเยือนสหภาพยุโรป โดยไม่ต้องกักตัว จะต้องเดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ จะฉีดวัคซีนต้านโควิดแล้ว หรือยังไม่ฉีดวัคซีนก็ได้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ หากฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบโดสแล้วอย่างน้อย 14 วัน ก็สามารถเดินทางเข้า EU ได้โดยไม่ต้องกักตัวเช่นกัน

 

1.สเปนไฟเขียวสำหรับผู้ได้รับวัคซีนที่อียูอนุมัติ คือ Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca และ Johnson & Johnson ตลอดจนวัคซีนที่องค์การอนามัยโลกให้การรับรองคือ Sinopharm และ Sinovac ผู้เดินทางต้องฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 14 วัน และต้องมีเอกสารรับรองทางการเป็นภาษาสเปน ฟรืออังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีบางประเทศที่สเปนยังแบนการเดินทางอยู่ คือ บราซิล อินเดีย และแอฟริกาใต้ จากการพบสายพันธุ์ที่น่ากังวล ทั้งนี้ สเปน มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 3.6 ล้านคน เสียชีวิตสะสมราว 78,000 คน แต่ไม่นานมานี้ อัตราการแพร่เชื้อนั้นลดลง และโครงการฉัดวัคซีนรุดหน้าไปมาก ทำให้แคว้นส่วนใหญ่ยกเลิกเคอร์ฟิวไปแล้ว Our World in Data รายงานว่า สเปนฉีดวัคซีนไปแล้ว 28.8 ล้านโดส ในจำนวนนี้ 10.3 ล้านคน หรือราว 21.9% ของประชากรทั้งหมด ได้รับวัคซีนครบสองโดสแล้ว

2.ฝรั่งเศส จุดหมายปลายทางชั้นนำของโลก ประกาศแผนที่รหัสสี สำหรับการท่องเที่ยวฤดูร้อน โดยยกเลิกข้อจำกัดในการเดินทางสำหรับพลเมืองอียู และประเทศ “สีเขียว” นอกกลุ่มอียูคือ ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ อิสราเอล ญี่ปุ่น เลบานอน นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ สำหรับประเทศ “สีส้ม” เช่น สหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ และส่วนใหญ่ของเอเชียและแอฟริกา แม้ฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังต้องแสดงผลการตรวจเชื้อเป็นลบ 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง แต่ไม่จำเป็นต้องกักกันตัว หรือมีเหตุผลที่จำเป็นในการเดินทางแล้วแต่หากมาจากกลุ่มประเทศสีส้ม และยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ผู้เดินทางต้องมีเหตุจำเป็นเท่านั้นและต้องกักตัวเจ็ดวัน อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจาก 16 ประเทศยังคงไม่สามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศสได้ เช่น อินเดีย ตุรกี แอฟริกาใต้ และส่วนใหญ่ของอเมริกาใต้

3.อิตาลี ผู้ที่เดินทางมาจากอียู สหราชอาณาจักร และอิสราเอล เพียงมีผลการเตรวจเชื้อเป็นลบน้อยกว่า 48 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องกักตัวแล้วหากเดินทางเข้าอิตาลี ส่วนคนที่มาจากออสเตรเลีย เกาหลีใต้ รวันดา ไทย แคนาดา และสหรัฐฯ ต้องแสดงผลตรวจเชื้อเป็นลบ และกักตัวเป็นเวลา 10 วันและรับการตรวจเชื้ออีกครั้ง อิตาลียังแบนการเดินทางจากบราซิล อินเดีย บังกลาเทศ และศรีลังกาอยู่ ทั้งนี้ ชาวอิตาลีกว่า 40% ได้รับวัคซีนต้านโควิดแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส และยังคงเดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนอยู่ ประกอบกับสภาพอากาศที่อุ่น และผู้คนระมัดระวังตัวมากขึ้น ทำให้ยอดคนที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลของอิตาลีลดลงมากกว่าสี่เท่า ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากีของอิตาลี กล่าวว่า “อิตาลีพร้อมแล้วที่จะต้อนรับโลกกลับมา”

  1. โปรตุเกส ไฟเขียวผู้ที่เดินทางมาจากอียูด้วยกันและสหราชอาณาจักร ต้องมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ 72 ชั่งโมงก่อนการเดินทาง กฎนี้ยังรวมถึงคนที่มาจากนอกกลุ่มอียู อย่างออสเตรเลีย เกาหลีใต้ อิสราเอล นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไทยและจีน
  2. กรีซอนุญาตให้ผู้เดินทางจากอียู แคนาดา สหรัฐฯ อิสราเอล จีน ไทย รัสเซีย และซาอุดิอาระเบีย เดินทางเข้าประเทศไทย แต่ต้องแบบฟอร์มสุขภาพ และมีหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือผลการตรวจเชื้อเป็นลบน้อยกว่า 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Free Consulting !

คำสัญญาจากเรา