รับทำวีซ่า ขอคำปรึกษาฟรี | ทุกปัญหาวีซ่า เราช่วยคุณได้

สอบถามผ่านแบบฟอร์ม

หากคุณมีความกังวลใด ๆ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการที่เรา กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ กรุณาให้แน่ใจว่าจะกรอกข้อมูลในช่องที่มีเครื่องหมาย *เราจะตอบคำถามของคุณที่มีโอกาสใช้ได้เร็วที่สุด

ที่ตั้งสำนักงาน

สเปนอัปเดต คนไทยที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว สามารถเข้าสเปนได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า รับทำวีซ่า

สเปนอัปเดต คนไทยที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว สามารถเข้าสเปนได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า

ณ วันที่ 28 เมษายน 2565

มาตรการควมคุมโรคของทางการสเปนสำหรับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ มีดังนี้

– ผู้เดินทางจากประเทศไทยมายังสเปนที่มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนของไทย ซึ่ง EU ให้การยอมรับแล้ว (EU Equivalent) และผู้ที่มีใบรับรอง EU Digital COVID Certificate ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับ QR Code (สามารถตรวจสอบเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนว่าเป็น EU Equivalent หรือไม่ โดยกรอกข้อมูลที่เว็บไซต์ https://www.spth.gob.es/spain-validator )

ทั้งนี้ วัคซีนที่สเปนให้การรับรองได้แก่ วัคซีนที่ WHO หรือ EMA รับรอง (Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Janssen, Sinopharm และ Sinovac) โดยต้องฉีดครบโดสไม่น้อยกว่า 14 วัน และไม่เกิน 270 วัน หลังจากได้รับวัคซีนครบโดสที่วัคซีนชนิดนั้นกำหนดแล้ว

อย่างไรก็ดี ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนตามที่สเปนกำหนดแล้ว แต่ไม่มีเอกสาร EU Equivalent หรือ EU Digital COVID Certificate ยังต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.spth.gob.es ไม่เกิน 48 ชม.ก่อนเดินทางถึงสเปน
– หากผู้เดินทางที่เข้าข่ายสามารถเดินทางเข้าสเปนได้ แต่ไม่มีใบรับรองการฉีดวัคซีนตามที่สเปนกำหนด อาจเลือกใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ ในการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.spth.gob.es ไม่เกิน 48 ชม.ก่อนเดินทางถึงสเปน
(1) ผลการตรวจโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชม. ทั้งนี้ สอท.สเปน/ปทท.แนะนำให้ผู้เดินทางจากไทยเลือกใช้วิธีตรวจแบบ RT-PCR เท่านั้น
หรือ
(2) เอกสารรับรองว่าหายจากโควิด-19 แล้ว โดยจะสามารถใช้เพื่อเดินทางเข้าสเปนได้ ตั้งแต่วันที่ 11 หลังจากวันที่ตรวจพบเชื้อเป็นวันแรก แต่ต้องไม่เกิน 180 วันหลังจากตรวจพบเชื้อ

(หมายเหตุ: กฎระเบียบของทางการสเปนอาจมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น ขอให้ผู้เดินทางโปรดตรวจสอบข้อมูลล่าสุดก่อนเดินทาง จากเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขสเปนและสถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย ตามที่ได้แจ้งไว้ข้างต้น)

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Free Consulting !

คำสัญญาจากเรา